Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

- Dọn dẹp tủ đồ cá nhân - Don dep tu do ca nhan


Việc bài trí tủ đồ cá nhân làm góc riêng của bạn gọn gàng, ngăn nắp. Điều này cũng giúp bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm đồ đạc. Đặc biệt, công việc này thêm quan trọng vào những ngày giáp Tết.

Theo đó, việc chia tủ hay giá đựng đồ thành các ngăn, mỗi ngăn được tổ chức khác nhau nhằm phục vụ cho đa dạng các mục đích sử dụng. Nếu bạn chỉ dùng một tủ để đựng đồ áo, giày dép, phụ kiện… cho tất cả các mùa, hãy sắp xếp chúng vào các khu vực riêng sao cho có thể dễ dàng nhận diện được loại đồ bạn cần cho mỗi mùa. Không nên xếp chồng chúng lộn xộn, nếu không bạn sẽ phải đào bới rất vất vả để tìm được món đồ mình muốn, đồng thời làm xáo trộn tất cả. Một chiếc tủ đồ với đầy đủ các ngăn: đồ lót, ngăn treo, ngăn đựng đồ khác mùa… Lưu ý, không nên mua loại tủ đồ nhỏ quá, nếu không khi đồ đạc nhiều, chủ nhân sẽ phải thay đổi tủ.
Với quần áo đang sử dụng trong mùa, hãy sử dụng không gian tủ treo thay vì gấp, bởi với cách này, bạn chẳng phải mất công "chạm mặt" với các loại quần áo khác chưa cần sử dụng. Loại đồ chưa dùng đến, bạn có thể gập lại, cho vào hộp, giỏ và đặt vào đáy hoặc mặt tủ. Với giày dép, hãy sắp xếp dựa theo nhu cầu sử dụng của mình.
Ngoài ra, giấy tờ, sổ sách số lượng lớn có thể làm nặng tủ đồ, vì thế nếu có thể, hãy sắp xếp riêng chúng sang một giá riêng, với chiều cao vừa tầm với và dễ dàng lấy mà không "làm phiền" đến các khu vực khác. Nếu bạn theo nghề thủ công, nhiếp ảnh... thì phải mua loại tủ có các ngăn chuyên dụng và dán nhãn cho từng ngăn để đựng các món lặt vặt của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét