Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

- Nới rộng không gian phòng ngủ - Noi rong khong gian phong ngu


Với những phòng ngủ có diện tích từ 10 đến 15 m2, cách bài trí nội thất rất quan trọng vì việc sử dụng màu sơn, lựa chọn đồ đạc, tận dụng không gian hợp lý sẽ giúp căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi và đẹp mắt hơn.

Đồ nội thất gỗ màu nhạt, đặc biệt là gam màu trắng rất thích hợp cho căn phòng ngủ có diện tích nhỏ. Ngoài ra, đồ nội thất đồng màu tạo được sự đồng bộ cho không gian nghỉ ngơi.
Thay vì treo điều hòa, bạn có thể tìm mua loại tản nhiệt dọc gắn trên tường. Với sọc dọc, nó còn giúp căn phòng trông cao, thoáng hơn.
Các sọc hình nền là cách trang trí tốt cho phòng ngủ nhỏ. Nó giúp đánh lừa thị giác người xem. Nếu trang trí theo chiêu dọc, các sọc hình giúp căn phòng trông cao hơn. Ngược lại, nếu để ngang, phòng ngủ trông to, rộng hơn.
Chủ nhân có thể sáng tạo chỗ để đồ chơi, những vật dụng nhỏ như chìa khóa ngay trên tấm cửa. Bên cạnh đó, tường, cửa đồng màu cũng giúp căn phòng trông rộng hơn.
các gam màu trung tính như trắng, xám cũng giúp nới rộng không gian hẹp. Chủ nhà có thể kết hợp nhiều loại vải cho bộ chăn, ga, đối đệm và thêm chiếc thảm lông cho nền nhà.
Thảm trải nhà màu be không những giúp phòng ngủ sạch sẽ, ấm áp mà còn tạo hiệu quả thị giác về không gian. Căn phòng dường như rộng hơn với sắc màu này.
Một chiếc gương lớn đem lại ánh sáng và nơi rộng không gian phòng. Bạn có thể chọn gương có hình dáng khác lạ để tạo sự sáng tạo cho phòng ngủ.
Với chiếc giường tầng này, không gian phòng bé được tiết kiệm rất nhiều vì bạn có thể tận dụng luôn khoảng không dưới giường để đặt tủ quần áo, góc học tập. Căn phòng trông đẹp mắt, thoáng đãng hơn.
Chiếc rèm sáng màu dạng kéo xuống giúp căn phòng trông sáng và thoáng hơn loại rèm cầu kỳ.
Giường có chân phù hợp với phòng ngủ bé vì nó tạo cảm giác thông thoáng cho sàn nhà.
Với căn phòng ngủ có diện tích hẹp, bạn nên lựa chọn nội thất đơn giản, màu sắc hài hòa với nhau. Ví dụ, nếu sơn tường màu kem, bạn có thể chọn đồ nội thất màu nâu.
Bạn nên tận dụng không gian trên tường để bài trí đồ đạc. Đây là cách tiết kiệm không gian thông minh. Một vài chiếc kệ đựng sách, lọ hoa giúp căn phòng nhỏ trông tươi tắn, sinh động. Ảnh: Uktv.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét