Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

- Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh vàng bạc - Thiet ke nha o ket hop kinh doanh vang bac


Tôi có mảnh đất mặt tiền 6 m hướng đông dài 17,5 m. Tôi dự định làm nhà lệch tầng, có tầng lửng, phía trước kinh doanh vàng bạc đá quý. Tôi muốn nhờ kiến trúc sư thiết kế nhà ở kết hợp tiệm vàng (Mai Thị Thu)

Yêu cầu:
Ngoài ra, còn có garage để xe ôtô 7 chỗ. Một phòng ngủ kề nơi kinh doanh vàng của vợ chồng có WC, bếp ăn. Tầng lửng gồm phòng khách phía trước, phía sau nơi làm việc của 6 nhân viên văn phòng. Tầng 2 gồm 4 phòng ngủ có WC. Tầng 3 gồm phòng thờ, sân phơi và sân thượng.Thiết kế mái bằng. Tôi cần xây dựng trong năm 2011, mong kiến trúc sư giúp đỡ. Tôi xin cảm ơn.
Trả lời:
Với những yêu cầu trên của gia đình bạn, KTS ASpace xin đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:
Phối cảnh phòng khách
Phối cảnh phòng khách
Với mục đích cửa hàng và văn phòng công ty và không gian sinh hoạt gia đình, yêu cầu thiết kế phải có sự độc lập và liên kết. Tầng 1 dành cho nơi kinh doanh vàng. Không gian để xe ôtô (ngoài giờ) và phía sau là văn phòng công ty (có thể bố trí phòng ngủ kết hợp trong đó). Các không gian được ngăn chia và có thể thay đổi mục đích sử dụng một cách dễ dàng.
Mặt bằng tầng trệt (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Mặt bằng tầng trệt (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Mặt bằng tầng 1 (Click vào đây để xem ảnh lớn)
Mặt bằng tầng 1 (Click vào đây để xem ảnh lớn)
Tầng 2 và 3 là không gian sinh hoạt gia đình. Bạn có thể bố trí lối đi riêng bằng thang ngoài nhà với cơ cấu tầng 2-3 cho 4 phòng ngủ với diện tích rộng và khu WC độc lập khép kín. Phòng phía sau được lùi lại, tạo khoảng thông tầng lấy sáng và lấy thoáng cho phòng ngủ.
Mặt bằng tầng 2,3 (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Mặt bằng tầng 2,3 (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Tầng trên cùng là sân chơi, khu giặt phơi, được bố trí về phía sau, và phòng thể dục máy. Phía ngoài cùng là phòng thờ cúng của gia tiễn. Các phòng ốc được thiết kế rộng đáp ứng cuộc sống hiện đại, có khu vực thay đồ, bàn khách nhỏ, tạo cho chất lượng cuộc sống cao cấp hơn.
Mặt bằng tầng tum (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Mặt bằng tầng tum (Click vào đây để xem ảnh lớn).
Khu WC cũng cần phải lưu ý gần phòng ngủ lớn. WC đầy đủ tiện nghi như tắm đứng, tắm nằm, khu xông khô, và các thiết bị cần thiết theo tiêu chuẩn cao cấp. Ấn tượng hơn cả là tầng 2, không gian liên thông cho phòng khách, phòng ăn rộng. Tại đây là không gian kết nối tốt nhất cho ngôi nhà giữa các chức năng, đồng thời là nơi điều tiết, dung hòa giữa đặc và rỗng của toàn bộ ngôi nhà. Kết hợp vào đó là khu tiểu cảnh phía sau, tạo cho không gian kiến trúc thêm phần phong phú, ấm cúng.
Chúc gia đình bạn sớm có công trình như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét