Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Bể thủy sinh - đắt, sắt ra miếng


Bể thủy sinh - đắt, sắt ra miếng

Bể thủy sinh - đắt, sắt ra miếng
ảnh minh họa
Mấy năm trở lại đây, bể thủy sinh bỗng nổi lên thành một thứ "mốt" trong giới "sành chơi" ở Việt Nam. Như một bức tranh đa chiều tí hon, bể thủy sinh mô phỏng lại không gian sống tự nhiên của một quần thể sinh vật dưới nước. Sở hữu bể thủy sinh không đơn thuần chỉ là một thú chơi nghệ thuật mà còn mang lại ý nghĩa nhân sinh, đưa con người trở lại với thiên nhiên, giảm stress sau những bộn bề của cuộc sống.







Để sở hữu một chiếc bể thủy sinh theo ý mình đòi hỏi người chơi phải tốn nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi và sáng tạo. Tuy nhiên, nếu không am hiểu, người chơi vẫn có thể lựa chọn mẫu hồ có sẵn hoặc trao đổi ý tưởng với thợ chế tác để có một không gian xanh ưng ý.
Chi phí cho thú chơi này cũng không hề thấp:
  • Mua bể: trên 3 triệu đồng;
  • Dựng bể (còn gọi là giá “set up”): khoảng 1,2triệu đồng/mét;
  • Thêm vào đó, để duy trì vẻ đẹp nguyên bản, hàng tháng người chơi còn phải bỏ tiền triệu cho dịch vụchăm sóc bể.


Vì thế, bể sinh thủy được xem là thú chơi tao nhã, chỉ dành cho người giàu. Tuy nhiên không thể phủ nhận vẻ đẹp của nó mang đến một sức hút kỳ lạ, đủ sức níu chân những ai một lần đi qua.
Mặc dù chi phí cho bể thủy sinh rất cao nhưng nhiều người vẫn không ngần ngại bỏ khoản tiền lớn để có nó, bởi đó là vật đem lại may mắn và thịnh vượng.
Bể thủy sinh - nghề chơi lắm công phu
Theo Phong Thủy, khi đặt bể thủy sinh đúng nguyên tắc
"minh đường tụ thủy",
tức là nguồn nước trong bể luôn trong lành, tinh khiết thì việc làm ăn sẽ vô cùng phát đạt, tiền vào như nước. Thực ra, nguyên tắc "minh đường tụ thuỷ" không hề mê tín mà là kinh nghiệm của người xưa trong việc xác định vị trí đặt bể.
Nếu bạn có ý định tạo một bể thủy sinh trong nhà, Vzone xinh mách bạn 2 cách xác định vị trí đặt bể như sau:
  1. Từ trong phòng khách nhìn ra phía trước, cửa mở về bên tay phải, hoặc bên tay trái, thì bể cá cảnh nên đặt ở giữa phòng khách, bể cá nên đặt sát vào tường, sau lưng bể cá phải có bờ tường để dựa.
  2. Nếu cửa phòng khách mở ngay ở chính giữa phòng khách, thì bể cá đặt ở bờ tường bên trong phía bên tay trái của cửa chính.
Bạn cũng cần chú ý đến một số điều kiêng kị sau đây:
  • Không đặt bể dưới các tượng thần, cách bố trí mang ý nghĩa "chính thần hạ thuỷ"
  • Không đặt trong phòng ngủ
  • Không đặt gần bếp lò
  • Không đặt gần nhà vệ sinh hoặc gốc quá tối, ẩm thấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét